NÚI ĐÔI, SÓC SƠN-CHUYẾN DÃ NGOẠI THÚ VỊ VÀ BỔ ÍCH

Sau hơn 6 tháng đi vào sinh hoạt đều đặn từ 3h đến 5h mỗi chiều thứ 7, để thay đổi không khí và làm phong phú thêm môi trường nói tiếng Anh, 4/9/2010, GLN English club đã tổ chức chuyến dã ngoại tới Nuí Đôi, Sóc Sơn, một địa điểm tham quan lí thú ở ngoại thành Hà Nội. Đây là chuyến đi đầu tiên do clb tổ chức. Với sự tham gia của hơn 10 thành viên, chuyến đi này không chỉ gắn kết mọi thành viên với nhau mà còn giúp các thành viên nâng cao được kĩ năng mạnh dạn nói tiếng Anh, làm việc nhóm….

Theo như kế hoạch, địa điểm tập trung để xuất phát là trạm rung chuyển Cầu Giấy lúc 7h sáng. Nhưng do một số thành viên đến khá muộn cộng với thời gian để làm quen với thành viên mới, đến 7h45p, mọi người mới bắt đầu xuất phát. Chuyến xe bus số 27 lên Nam Thăng Long và số 50 được lựa chọn đến Núi Đôi, Sóc Sơn. Núi Đôi hiên ra trước mắt mọi người trong đoàn sau hơn 1 tiếng ngồi trên xe bus.

Cảnh Núi Đôi quả là đẹp, hùng vĩ và thơ mộng với những ngọn đồi thông xanh mát và những chiếc lô cốt ghi dấu chiến tranh năm xưa. Sau khi cùng nhau đi bộ, leo núi và ngắm cảnh, cả đoàn tạm ngưng chân và chơi một trò chơi bằng tiếng Anh đơn giản nhưng rất hữu ích “Remmember names” (trò này đã từng được chơi trong một số buổi thảo luận của câu lạc bộ hàng tuần và hôm nay mọi người quyết định chơi lại). Trò chơi không chỉ giúp mọi người nhớ tên nhau-một điều rất quan trọng trong giao tiếp mà còn giúp họ rèn luyện trí nhớ cộng với khả năng phản xạ nhanh. Và có lẽ một món quà GLN English club đặc biệt dành tặng cho các thành viên là những cuốn sách về cuộc sống rất thú vị, bổ ích và có giá trị.

Trò chơi tiếp theo nhằm giúp phát triển kĩ năng teamwork phải dừng lại vì thời gian ăn trưa đã đến. Bữa ăn được tạo nên do sự chia sẻ đồ ăn của mỗi cá nhân. Không chỉ đơn giản là một bữa trưa, đây còn là lúc thể hiện rất rõ tình đoàn kết, chia sẻ không chỉ về vất chất mà còn về tinh thần bởi những câu chuyện tâm tình của những thành viên thuộc những lứa tuổi, nghề nghiệp và sở thích khác nhau.

Và có lẽ điều đáng nói nhất là trong hành trình chinh phục Núi Đôi, tiếng Anh là ngôn ngữ được ưu tiên sử dụng. Tất cả những suy nghĩ, cảm xúc về thiên nhiên Sóc Sơn, những trăn trở, thắc mắc về những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày đều được chia sẻ bằng tiếng Anh-thứ ngôn ngữ rất cần thiết trong cuộc sống hiện nay. Những ngại ngùng về nói một thứ ngôn ngữ khác trong chuyến dã ngoại nhanh chóng bị tháo gỡ, thay vào đó là sự chia sẻ, góp ý và sửa sai trong cách nói, cách dùng từ, đặt câu của mỗi người.

Kết thúc bữa trưa và nghí ngơi trong chốc lát, mọi người trong đoàn tiếp tục cuộc hành trình chinh phục 2000 bâc đá núi để tận mắt ngắm tượng Thánh Gióng. Trong cuộc hành trình chiến đấu với hơn 2000 bậc đá ấy trong thời tiết nóng bức, mọi người trong đoàn luôn khích lệ lẫn nhau bằng những lời nói động viên hay những câu chuyện hài hước. Đặc biệt, trên chặng đường ấy, thi thoảng, cả đoàn lại dừng lại, ghé chân nghỉ ngơi ở một vài quán nước và lại rôm rả chuyện trò bằng tiếng Anh, hỏi han nhau kinh nghiêm học tiếng Anh.

Đỉnh Núi Đôi hiện ra hùng vĩ và tráng lệ với nét uy nghi của tượng Thanh Gióng dù đó là một tác phẩm còn chưa hoàn thành và đang hoàn thành. Kết thúc chuyến dã ngoại, mọi thành viên đều cảm thấy vui vẻ, bổ ích và lí thú. Chuyến đi này đã để lại trong lòng mỗi thành viên GLN hôm ấy một ấn tượng chẳng thể nào quên. Và ai cũng hi vọng GLN English club sẽ có thêm những buổi dã ngoại lí thú như thế.

GLN English Club

Sinh hoạt vào lúc 2h đến 4h hàng tuần vào chiều thứ 7

Tại so12, ngo 8, đường Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu giấy

Gần trường ĐH Lao động và xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét