Hào hứng thảo luận với chủ đề hot “Sống thử”

Hiện nay, tình trạng sống thử đang trở thành một thứ “mốt” trong lối sống của một bộ phận giới trẻ hiện nay và gây ra nhiều tác động đến đời sống xã hội. Hình ảnh những cô cậu sinh viên góp gạo thổi cơm chung có lẽ đã không còn quá lạ lẫm đối với chúng ta. Cũng chính vì vậy, buổi sinh hoạt tuần này của CLB tiếng anh GLN đã lấy vấn đề “Tình trạng sống thử ở Việt Nam” để làm chủ đề cho buổi thảo luận nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho các thành viên về tình trạng này.

Sau 15 phút mở màn chào hỏi cùng những chia sẻ thú vị về kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, các thành viên cùng tham gia vào trò chơi đoán tên bài hát. Những nốt nhạc bay bổng được MC bật lên và đội nào nhanh tay sẽ giành được quyền trả lời. Bên cạnh những giai điệu quen thuộc nhanh chóng được các đội đoán ra, cũng có những khúc nhạc nghe thật quen nhưng không hề đơn giản để nhớ được tên. Một trò chơi nhẹ nhàng nhưng đã mang lại giây phút khởi động đầy thú vị.

chu-de-hap-dan-dong-cac-ban-tham-gia

Chủ đề hấp dẫn thu hút đông đảo các bạn tham gia

Phần thảo luận theo cặp tiếp theo đi sâu vào các vấn đề xoay quanh sống thử là gì, những tác động của nó lên đời sống xã hội và nguyên nhân khiến cho tình trạng này ngày một gia tăng ở Việt Nam, đặc biệt là đối với giới trẻ. Đa phần các thành viên đều có xu hướng phản đối việc sống thử trước hôn nhân bởi những tác động tiêu cực của nó, nhưng cũng có những bạn cho rằng một thời gian sống thử có thể giúp các đôi nam nữ hiểu nhau hơn hay tiết kiệm được một số khoản chi phí nhất định… Cũng chính vì những quan điểm khác nhau như vậy nên phần chia sẻ ý kiến sau khi thảo luận đã đem lại cho mọi người một cái nhìn thật sự toàn diện và khách quan về lối sống này.

gln-english-club-lang-nghe-thao-luan

Tất cả thành viên chăm chú lắng nghe những phần chia sẻ thú vị

Không khí được hâm nóng khi MC giới thiệu đến cả hội trường một clip vui nhộn về cảnh sống thử của một đôi sinh viên. Sau một quãng thời gian tươi đẹp trong tình yêu và sống với nhau như vợ chồng, chàng trai trong clip đã quyết định rời xa cô gái để đi theo tình yêu mới. Đi cùng những tràng cười thú vị là bài học kinh nghiệm rút ra được từ clip, đặc biệt là đối với các bạn nữ. Trong cuộc chia tay ấy, người mất nhiều hơn chính là người phụ nữ.

Cũng chính vì vậy mà phần thảo luận nhóm tiếp theo chọn chủ đề liệu có nên phê phán tình trạng sống thử ở Việt Nam hay không. Điều đặc biệt là lần này các đội được yêu cầu thể hiện ý kiến của mình thông qua một cuộc tranh luận với đội bạn.

gln-english-club-soi-noi-thao-luan

Nhóm bạn nam sôi nổi thảo luận với nhau

Không khí cả căn phòng thật sự nóng lên khi đồng hồ đếm ngược bắt đầu lùi dần, bốn thành viên mỗi bên trong vòng năm phút phải tìm cách trình bày và bảo vệ được ý kiến của mình trước sự phản bác của đội bạn. 10 phút trôi qua nhanh chóng, mặc dù có kẻ thắng người thua, nhưng có lẽ điều quan trọng hơn mà các bạn nhận được là những lời nhận xét rất cụ thể và chân thành từ các thành viên, cũng chính là các vị giám khảo, về nội dung cũng như cách tranh luận của mình. Nói như một thành viên, nội dung mà các bạn đề xuất là rất quan trọng, nhưng cách mà bạn bảo vệ được ý kiến của mình còn quan trọng hơn nhiều.

gln-english-club-cung-nhau-debate

Cùng chuẩn bị debate nào

Đề tài sống thử dường như dành được nhiều sự quan tâm từ các thành viên cho nên sau khi buổi sinh hoạt kết thúc, các thành viên vẫn nán lại và tiếp tục tranh luận với nhau rất nhiệt tình. Buổi nói chuyện hậu chương trình kéo dài đến 6h, và cái sôi nổi của một buổi tranh luận theo chân các thành viên đến tận lúc ra về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét