“Hot” cả khán phòng với chủ đề “Những thói quen xấu của sinh viên Việt”

Có thể nói, đại đa số sinh viên là những người năng động, tự tin, nhiệt tình và đầy bản lĩnh. Bên cạnh đó còn có không ít sinh viên vùi mình trong những thói quen không thể gọi là tốt và có ích cho bản thân và cả xã hội. Ngủ nướng, ngủ nhiều, lười làm việc, giờ cao su, thiếu tự tin… đã trở thành những hiện tương rất phổ biến và quen thuộc, dường như đã ăn sâu vào tiềm thức của các bạn sinh viên Việt Nam hiện nay. Vì vậy, buổi sinh hoạt tiếng anh của GLN lần này đã lấy vấn đề “Những thói quen xấu của sinh viên Việt Nam” làm chủ đề nhằm mục đích nâng cao nhận thức của sinh viên về vấn đề này, từ đó chính họ có thể rút ra những giải pháp khắc phục.


Cả khán phòng đã “nóng” với chủ đề lại càng nóng hơn khi có sự tham dự của gần 30 thành viên yêu thích và đam mê thực hành tiếng Anh. Phần trò chơi tưởng chừng như rất dễ nhưng lại chẳng dễ chút nào“Nhớ tên các thành viên” đã diễn ra rất thú vị và hấp dẫn. Những gương mặt ban đầu còn hơi xa lạ và ái ngại sau trò chơi trở nên thân quen và gần gũi hơn bởi hố ngăn cách của cái tên dường như đã bị xoá bỏ.

Sau 30 phút làm quen và giới thiệu, phần tiếp theo đi sâu vào thảo luận theo đôi và theo nhóm về các vấn đề: những thói quen xấu của sinh viên Việt Nam, nguyên nhân và hậu quả, những giải pháp khắc phục…Cuộc thảo luận diễn ra sôi nổi vì đây là một đề tài mang tính thời sự cao, gần gũi với không chỉ sinh viên mà cả những người đã đi làm. Cuộc thảo luận càng thêm hấp dẫn khi những thành viên đã đi làm chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình, điều đó rất có ích cho các bạn sinh viên.

Buôi thảo luận đã cho các thành viên không ít những trải nghiệm và bài học thú vị. Không chỉ về mặt kiến thức, thông qua phần thuyết trình sôi nổi và nhiệt tình ấy, các thành viên khác còn học hỏi được kĩ năng thuyết trình trước đám đông-một kĩ năng rất quan trọng và luôn cần được luyện tập trong môi trường hiện nay.

Đề tài những thói quen xấu của sinh viên Việt Nam thực sự trở thành đề tài nóng hổi, thu hút sự thảo luận sôi nổi của đông đảo thành viên tham gia. Buổi sinh hoạt kết thúc sau 2 tiếng sinh hoạt nhưng rất nhiểu thành viên vẫn hào hứng nán lại để có thể tiếp tục thảo luận về chủ đề hot này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét