Chiêm nghiệm những bài học ý nghĩa từ bộ phim "Những đứa trẻ to xác" cùng GLN EC
Người ta thường nói, các cô bé sẽ trưởng thành và trở thành phụ nữ. Còn những cậu bé khi trưởng thành vẫn sẽ là… những cậu bé, chỉ có điều là lớn xác hơn mà thôi! Đây liệu có phải là quy luật mà người ta chiêm nghiệm từ cuộc sống. Chúng ta học được điều gì từ những chiêm nghiệm này? Tất cả những gì có liên quan vấn đề này từ bộ phim "Những đứa trẻ to xác" đã được bàn luận cùng với GLN EC và những người bạn trong ngày thứ 7 cuối cùng của tháng Sáu.
Sau màn làm quen với các thành viên mới, cả khán phòng cùng hồi hộp theo dõi bộ phim "Những đứa trẻ to xác" theo như outline đã lên sẵn. Bộ phim kéo dài 1h45' với những tình tiết thật hài hước, mang lại tiếng cười sảng khoái cho tất cả mọi người.

Bộ phim ấy kể về nhóm 5 chàng trai thân thiết Lenny, Eric, Kurt, Marcus và Rob - những nhà vô địch môn bóng rổ lừng danh của trường trung học khóa 1978, dưới sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên đáng kính. Theo thời gian, mỗi người đeo đuổi cuộc sống riêng, sự nghiệp riêng, và tạm quên đi ký ức ngọt ngào thuở xưa. Cho đến khi họ nhận được hung tin rằng người thầy thân yêu năm xưa đã qua đời, 5 người bạn quyết định dẹp bỏ mọi thứ, trở về quê nhà để tham dự đám tang, đồng thời tận hưởng một kỳ nghỉ Quốc Khánh đầy ắp niềm vui như thời xưa.
Mọi người chăm chú theo dõi và cố gắng không bỏ sót bất kỳ tình huống nào, đồng thời cũng cố gắng chọn lọc cho mình những bài học quý giá cho cuộc sống. Sự hài hước trong diễn xuất của các diễn viên nổi tiếng, những tình huống éo le dở khóc dở cười đã làm cho cả khán phòng không ít lần phải rộn lên. 1h30p cũng dần trôi qua một cách nhanh chóng khi bộ phim cũng trải qua các giai đoạn phát triển, cao trào, đỉnh điểm và kết thúc. Chỉ còn 15 phút nữa, tất cả mọi vấn đề của bộ phim sẽ được giải quyết, nhìn khuôn mặt tất cả mọi người, ai cũng hài lòng và thỏa mãn với cái kết đầy ý nghĩa.

Bộ phim kết thúc là thời điểm mọi người cùng quay lại suy nghĩ, hồi tưởng cốt chuyện của "Những đứa trẻ to xác" và chia sẻ những cảm xúc với những người bạn. Qúa trình thảo luận diễn ra rất sôi nổi, đặc biệt khi moi người trả lời câu hỏi "Sau tất cả, họ nhận ra một điều quan trọng nhất cho cuộc sống của họ. Đó là gì và bạn học điều gì từ bộ phim này cho cuộc sống của bạn?". Mỗi người đều có một bài học cho bản thân mình và muốn chia sẻ bài học ý nghĩa đó cho tất cả mọi người. Dường như cuộc sống sẽ thật sự trở nên có ý nghĩa hơn nếu chúng ta đến cuối cùng vẫn luôn thành thật với nhau. Hãy trải qua những phút giây thư giãn cùng gia đình và bạn bè mà bỏ qua những áp lực của cuộc sống sang một bên. Hay một bài học về tình yêu, tình yêu thật sự là một tình yêu không bị giới hạn bởi tuổi tác hay địa vị xã hội. Nhưng có một bài học được coi là ý nghĩa hơn cả đến từ bạn Nguyễn Duy Thanh và những chia sẻ của bạn. Thông qua bộ phim, bạn muốn mọi người hiểu rằng hãy giữ cho cuộc sống của mình luôn trẻ mãi không già. Tức là cho dù có khó khăn hay căng thẳng trong cuộc sống thì hãy nhìn mọi việc qua lăng kính của một đứa trẻ, không có điều gì là không thể giải quyết được, bạn sẽ vượt qua tất cả. Đây là bức thông điệp mà bạn muốn gửi đến chúng ta: "keep you younger". Bạn thật xứng đáng để nhận được một món quà nhỏ cho phần phát biểu thú vị của mình cùng với 2 thành viên khác.

Qủa thật buổi chiếu phim không chỉ mang lại những giấy phút thư giãn với những trận cười sảng khoái mà còn giúp chúng ta có được những bài học thật ý nghĩa.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét