Cùng GLN EC thảo luận “Làm thế nào để học tiếng Anh một cách hiệu quả”
Tiếng Anh ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cánh cửa tìm hiểu kho  tri thức vô tận của thế giới. Được ví như một tấm hộ chiếu trong hành trình đi đến thành công trong sự nghiệp, làm sao để học tiếng Anh một cách hiệu quả nhất đang là câu hỏi của nhiều sinh viên cũng như của không ít người đang làm việc tại các công sở. Nhằm giúp mọi người rút ngắn quá trình chinh phục tiếng Anh, câu lạc bộ tiếng Anh GLN EC đã cùng hơn 20 thành viên tham dự thảo luận rất hào hứng về chủ đề “ Làm sao để học tiếng Anh một cách hiệu quả”

Như chúng ta đã biết, việc học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đang trở nên ngày càng quan trọng trong xã hội hiện đại nhưng làm sao để học thật tốt vẫn còn là một câu hỏi khó với nhiều người. Dù bạn đã học tiếng Anh 5 năm, 10 năm hay thậm chí là lâu hơn nữa thì những gì bạn đạt được vẫn có thể là rất ít. “Làm sao để học tiếng Anh một cách hiệu quả” là một vấn đề thú vị dành được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Cũng chính vì thế mà dù đúng vào đợt ôn thi căng thẳng nhưng số lượng người tham gia sinh hoạt CLB Tiếng anh GLN chiều thứ bảy tuần này vẫn không có dấu hiệu giảm đi.


Sau màn giới thiệu làm quen, các thành viên được xem một clip giới thiệu về Luân Đôn hoa lệ, thủ đô của đất nước những con người nói tiếng Anh bản xứ. Tiếp theo là màn thảo luận theo cặp. Vẫn theo khung câu hỏi đã được lên trước trong outline của chương trình như chia sẻ
phương pháp học tiếng anh của bạn, theo bạn trong bốn kĩ năng nghe nói đọc, viết kĩ năng nào là khó nhất và làm sao để cải thiện chúng hay đâu là những nguồn học tiếng anh bổ ích và đáng tin cậy…nhưng lần này sau 15p thảo luận, mỗi cặp sẽ được bốc thăm câu hỏi và hai cặp một có chung một câu hỏi sẽ lần lượt đứng dậy trình bày chia sẻ các thông tin cho mọi người trong vòng 2p. Các thành viên còn lại đóng vai trò là ban giám khảo sẽ quyết định cặp nào thể hiện tốt hơn và xứng đáng hơn để nhận phần thưởng. Điều đặc biệt là trong buổi sinh hoạt lần này, các cặp chơi cho thấy một mặt bằng rất cao cả trong khả năng tiếng Anh lẫn kĩ năng thuyết trình. Năm món quà rất ý nghĩa đã được trao cho những thành viên mạnh dạn nhất và xuất sắc nhất.

Sau phần thảo luận theo cặp, cả hội trường cùng tham gia vào một trò chơi thú vị tạm gọi là “Nếu…-Thì…”. Người chơi được chia thành hai đội, các mảnh giấy nhỏ được phát đến từng thành viên, đội một viết vào giấy các câu với mệnh đề “If”  và đội hai sẽ viết phần còn lại của câu- “main clause”. Khi các cặp giấy được ghép lại với nhau và đọc to lên giữa khán phòng thì không khí cả hội trường thực sự vỡ òa với những tràng cười sảng khoái. Trong hàng loạt những câu điều kiện vô cùng hài hước, dí dỏm, If you are a billionaire, I will love you” đã được vinh dự dành ngôi quán quân do tất cả thành viên bình chọn. “Sau những giây phút thoải mái cùng trò chơi “ Nếu- thì”, các thành viên lại được chia ra làm hai đội để thảo luận theo nhóm. Mỗi đội một topic riêng, trong khi đội một hăng say thảo luận về việc ngày nay máy tính có thể dịch được mọi loại ngôn ngữ thì liệu trong tương lai trẻ em sẽ không cần học ngoại ngữ được không thì đội hai lại sôi nổi bàn luận về vấn đề liệu tiếng Anh có nên trở thành quốc ngữ thứ hai của Việt Nam. Hai đội đã cử những thành viên đại diện lên thuyết trình và trong 5p, những người đại diện đã thể hiện được ý tưởng của cả đội một cách rất xuất sắc.


Một nét mới của chương trình lần này là phần nghe băng tiếng Anh. Bạn MC đã mở một câu chuyện tiếng anh dài khoảng 5p và các thành viên được yêu cầu kể lại câu chuyện đó. Sau 5p chăm chú lắng nghe và ghi lại tất cả những gì mình nghe được, một thành viên đã xung phong  đứng dậy kể lại toàn bộ câu chuyện cho mọi người. Phần kể chuyện của bạn đã làm mọi người thực sự bất ngờ khi bạn có thể nắm bắt, thâu tóm toàn bộ câu chuyện một cách hết sức đầy đủ và chi tiết. Sự thể hiện tuyệt vời như vậy xứng đáng nhận được phần thưởng của chương trình, và trong buổi sinh hoạt tuần này bạn là người duy nhất nhận được đến hai phần quà về
mình.
Chương trình kết thúc, tất cả mọi người đều cảm thấy rất vui vẻ và hào hứng. Sự vui vẻ không chỉ đến từ những món quà  đầy ý nghĩa, mà chính là từ những kinh nghiệm học tiếng Anh có ích mà các thành viên cởi mở chia sẻ cho nhau. Sau buổi sinh hoạt, nhiều người vẫn còn nán lại để tiếp tục trao đổi và tham khảo thêm kinh nghiệm học tiếng Anh từ các thành viên khác. Một buổi sinh hoạt đã đem lại rất nhiều điều giá trị cho tất cả người tham dự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét