Thảo luận sôi nổi và cuốn hút với “trào lưu tự tử trong giới trẻ Việt Nam”

Trào lưu tự tử đang trở nên phổ biến không chỉ trong giới trẻ VN mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Chúng ta cần nhìn nhận vấn đề này như thế nào và đâu là những giải pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng này? GLN EC đã có một buổi thảo luận tiếng Anh rất bổ ích về vấn đề hot này
Đúng như dự đoán, chủ đề “trào lưu tự tử trong giới trẻ VN” thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo thành viên đến từ nhiều trường ĐH trên địa bàn HN. Đó không chỉ là một trào lưu khá phổ biến trong giới trẻ Việt Nam mà cũng là vấn nạn làm đau đầu nhiều nhà chức trách trên thế giới.
   
Chương trình thu hút người tham gia bằng sự mới mẻ, độc đáo và đổi mới so với khung thảo luận thường thấy hàng tuần. Mở màn bằng trò chơi:  phải làm cho người ngồi bên tay phải của mình cười bằng lời nói hoặc hành động của mình  đã làm cho không khí trong phòng trở nên gần gũi, thoải mái và thân thiện hơn sau những bỡ ngỡ ban đầu ở các thành viên mới.  Ở phần này, các thành viên đã không ngại chia sẻ quan điểm cũng như sự hiểu biết của mình về thực trạng, nguyên nhân cũng như hậu quả của tự tử về cả khía cạnh tinh thần và vật chất ở nước ta hiện nay, đặc biệt là  những người trẻ tuổi như sinh viên, học sinh.
                    
Khác với khung các chương trình tuần trước, các thành viên tham gia trong chương trình tuần này có dịp trổ tài sáng tạo và thưởng thức hai vở kịch ngắn rất hấp dẫn và hài hước. Bên cạnh đó, phần thi thuyết trình trong 1 phút với chỉ 2-3 từ cho sẵn đã làm khán phòng không khỏi bất ngờ và hồi hộp theo dõi

Ngay sau đó là phần debate  bất phân thắng bại của 2 đội chơi với 2 tình huống đóng kịch rất hấp dẫn và rất thực tế. Các đội chơi được thoả sức sáng tạo những ý tưởng độc đáo cũng như những cách giải quyết “độc nhất vô nhị”  trong phần diễn kịch vô cùng hài hước. Bên cạnh đó, hai đoạn kịch ngắn còn mang đến cho chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa: “Cần phải biết nâng niu, trân trọng cuộc sống ở trên đời”
Không những vậy, buổi thảo luận này còn có một phần khá mới lạ: đó là thuyết trình về 1 từ hoặc cụm từ liên quan đến chủ đề chỉ trong 1 phút. Các bạn đều không khỏi bỡ ngỡ và cuốn hút bởi phần trò chơi này, có người đã thể hiện rất ấn tượng và truyền đạt trọn vẹn cũng có người chưa kịp nảy sinh ra ý tưởng nào.

Sự hấp dẫn của đề tài, sự mới mẻ trong nội dung đã tạo cho các thành viên không chỉ cơ hội học tiếng Anh, mở rộng thêm kiến thức xã hội mà còn giúp người tham gia có những giờ phút thư giãn thực sự.  Nhiều người đã ở lại để tiếp tục chia sẻ ý kiến của mình, thực hành tiếng Anh với những người làm chương trình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét