Giao tiếp hiệu quả không khó


                        Giao tiếp hiệu quả không khó


Giao tiếp là yếu tố có tính sống còn đối với bất kì sự quan hệ nào của con người. Kỹ năng giao tiếp là chìa khóa quyết định sự thành bại trong giao tiếp. Cũng chính vì vậy mà buổi hội thảo tuần này của câu lạc bộ tiếng anh GLN đã chọn đề tài “ Kĩ năng giao tiếp” để đưa ra trao đổi giữa các thành viên.
Có lẽ vì đề tài buổi sinh hoạt lần này có tính chất thực tiễn cao, cộng thêm sự xuất hiện của bạn MC mới khiến cho không khí của buổi sinh hoạt trở nên vô cùng sôi nổi. Phần thảo luận nhóm đầu tiên với những vấn đề như “ Giao tiếp là gì?”, ”Có những loại kĩ năng giao tiếp nào?” hay “ Làm cách nào để giao tiếp hiệu quả?” được các thành viên trao đổi một cách nhiệt tình với những kinh nghiệm được chia sẻ rất chân thành từ các thành viên.

Để khuấy động thêm bầu không khí, MC đã giới thiệu đến cho mọi người một trò chơi mới tên “ Laughing”. Nhiệm vụ của mỗi người chơi là phải bằng mọi cách khiến cho người bên cạnh mình cười. Trò chơi đúng như cái tên gọi của nó đã khiến cho cả khán phòng tràn ngập những tràng cười sảng khoái.
                                  Sôi nổi thuyết trình
Phần thảo luận nhóm về đề tài “Theo bạn giao tiếp bằng lời hay không lời quan trọng hơn?” cũng diễn ra đầy sôi nổi bởi sau ba phần thuyết trình của các nhóm là phần tranh luận vô cùng kịch tính giữa các nhóm để bảo vệ quan điểm của mình. Mỗi nhóm một quan điểm, không ai chịu nhường ai. Và bạn MC đã phải kết lại rằng cả hai cách giao tiếp đều đóng vai trò quan trọng, vấn đề là tùy thuộc vào hoàn cảnh nào mà mỗi cách giao tiếp phát huy hiệu quả hơn mà thôi.
                           Cùng thảo luận nhóm nào...
Trước khi kết thúc buổi sinh hoạt, để giúp cho các thành viên nắm vững hơn về chủ đề thảo luận, MC đã chuẩn bị 10 mảnh giấy nhỏ chứa các từ xoay quanh kĩ năng giao tiếp. Mười bạn đầu tiên xung phong sẽ có 1 phút để thuyết trình về từ mà mình bốc thăm được. Có người lúng túng, có người rất nhanh chóng thể hiện được hết ý tưởng của mình. Sau cuộc bình bầu dân chủ công khai, bốn phần quả nhỏ đã được trao cho bốn thành viên có số phiếu bầu cao nhất. Buổi sinh hoạt kết lại trong không khí vui vẻ cùng những lời đúc rút đầy ý nghĩa của MC: “ Nothing is impossible- Không có gì là không thể”, hãy cố gắng luyện tập và thực hành nhiều, bạn sẽ biến kĩ năng giao tiếp trở thành công cụ đắc lực giúp bạn đạt tới thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét